Trang Trần òa khóc khi bị chê bai chuyện làm từ thiện, hứa in rõ sao kê ngân hàng

Trong thời khắc TP.HCM chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, cựu người mẫu đã tham gia vào bếp ăn của một ngôi chùa để chuẩn bị những suất ăn cho hàng ngũ y thầy thuốc, mảnh đời khó khăn phải sống ở khu cách ly.

Ngoài thổi nấu, cô còn kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay với hoạt động thiết thực này. Khi chính khu mình sinh sống bị phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19, Trang Trần cho biết vẫn thức khuya, dậy sớm để phân chia công việc cho nhóm thiện nguyện.

Tuy nhiên trên những trang mạng tầng lớp Trang Trần đang sở hữu, cô liên tục nhận được những bình luận trái chiều của cư dân mạng về chuyện làm từ thiện.

Trang Trần từng có nhiều phát ngôn gây tranh luận nhưng cũng là người rất hăng hái làm công việc thiện nguyện.

Có một đôi quan điểm thắc mắc vì sao nhóm thiện nguyện của cô không tặng thực phẩm tươi để những người cần hỗ trợ chủ động sử dụng mà phải mất công đun nấu. Và một bộ phận khán giả còn nghi ngờ nhóm thiện nguyện này đang cố tình "làm màu" để gây chú ý.

Ngay khi đọc được những bình luận, Trang Trần đã livestream và cho biết: "Tôi rất bức xúc. phải đưa cho người ta nấu được thì chúng tôi không rảnh để nấu. Các bạn có hiểu là đưa cơm vào những khu cách ly như thế nào không?

Là khu tập thể công nhân, những người bán vé số, nhặt ve chai. Chỗ ngủ của người ta chật hẹp, thông thường đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về, toàn mua cơm kí cơm cân rồi ăn ở ngoài đường.

Nếu một mình người ta nấu bếp sẽ rất chi là tốn kém. Khi ở trong khu vực cách ly rồi thì không phải đầy đủ mọi thứ như nhà các bạn, bếp và đồ dùng không có, cũng không ai cung cấp cả. ..".

Về việc kêu gọi quyên, Trang Trần chính trực nói: " Nếu không làm được gì thì các bạn im giúp tôi, đừng gây thêm những bức xúc cho những người làm từ thiện.

Các bạn chuyển khoản tiền, ở đâu còn có đó. Chương trình chấm dứt tôi sẽ in sao kê từ ngày đầu cho đến ngày cuối cho các bạn nhòm".

Ngay trong livestream, bà mẹ 1 con òa khóc nhắc về nỗi vất vả của nhóm thiện nguyện khi chỉ có 108 người những đã chuẩn bị hàng chục nghìn phần ăn mỗi ngày.

"Ở chùa phải chuẩn bị 20 nghìn phần ăn. Đây không phải là con số nhỏ đâu. Nhưng các suất ăn đó cũng chỉ phục vụ được một phần các khu cách ly ngày nay ở TP.HCM. Các tình nguyện viên họ đã làm thật lực như thế nào? Làm vì cái gì? Vì tình người với nhau.

Trong livestream mới nhất, cô òa khóc khi nhắc về nỗi vất vả của nhóm thiện nguyện đang tương trợ các khu cách ly ở TP.HCM.

Các bạn không làm được gì đừng bình luận. Nếu ai ăn chặn tiền từ thiện thì người ta mang nghiệp. Các bạn không chứng kiến những người đang cách ly thì không thể hiểu được. Có những người 2,3 ngày trời không có cái gì ăn...

Tôi không giàu, tôi không có tiền nhưng tôi biết bỏ công sức, sự ráng của mình để phụ giúp mọi người...".