Lắng nghe fan phản hồi, nhà phát triển tự gỡ Denuvo khỏi game trước ngày ra mắt

Suốt nhiều năm nay, game thủ PC luôn cảm thấy phiền toái với Denuvo - khóa chống crack được nhiều hãng game dùng để bảo vệ sản phẩm của mình. Không ít lần, game thủ công khai kiểm nghiệm việc Denuvo khiến hiệu năng game giảm đáng kể. thường nhật, một nhà phát triển sẽ tung bản vá gỡ Denuvo một thời kì sau khi game lên kệ, và game thủ sẽ ngay thức thì nhận thấy game vận hành mượt mà hơn trước.

Nhưng trường hợp nhà phát triển gỡ Denuvo ngay trước ngày phát hành thì chưa từng có tiền lệ. Sau khi nhận thấy Denuvo thực thụ ảnh hưởng tới Humankind, nhà phát triển Amplitude Studios tức khắc gỡ phần mềm này khỏi game, và trực tiếp đổ lỗi cho Denuvo gây ra bất cứ vấn đề hiệu năng nào.

Hồi tháng 8/2021, nhà phát triển Humankind, một tựa game chiến thuật 4X, công bố việc sử dụng Denuvo để bảo vệ game của mình. Suy cho cùng, nhà phát hành SEGA, công ty sở hữu Amplitude Studios, phải bảo vệ lợi nhuận của mình. tức thời, các game thủ theo dõi tiến trình phát triển của Humankind thiết tha lên tiếng: dù thất vọng khôn cùng, nhưng người chơi mong muốn nhà phát triển hãy gỡ Denuvo vài tháng sau khi game ra mắt.

4X là tiện thể loại game, tượng trưng cho 4 chữ X của "E x plore - Khám phá", "E x pand - mở rộng", "E x ploit - Tận dụng", "E x terminate - Tiêu diệt".

Ngày 15/7, đồng sáng lập và CCO của Amplitude Studios, Romain de Waubert de Genlis trực tiếp hồi đáp chính những lời kêu ca từ fan. de Genlis khẳng định Humankind sẽ hoàn toàn sạch bong Denuvo ngay trong ngày ra mắt, 17/8 tới đây.

Vị CCO nhấn quyết định sử dụng Denuvo có động cơ tài chính. “ Chúng tôi đã đang là tựa game được đưa vào danh sách ước nhiều nhất trên Steam năm nay, nên chúng tôi biết mình đã nằm trong tầm ngắm của ‘cướp biển’ rồi, hơn nhiều những tựa game trước đây của hãng ”, de Genlis viết.

Nhưng rồi, đội ngũ phát triển game gặp nhiều vấn đề khi phối hợp Denuvo. Nhận thấy không sửa được trước ngày ra mắt chính thức, Amplitude Studios đã quyết định gỡ phần mềm chống crack.

Ưu tiên hàng đầu vẫn là trải nghiệm tốt nhất mà người mua game ủng hộ chúng tôi có thể có. Đáng lẽ, Denuvo không được ảnh hưởng tới hiệu năng game, và chúng tôi không muốn từ chất lượng chút nào ”, de Genlis viết.

Thật trùng hợp, bài đăng này xuất hiện ít lâu sau khi Capcom dấn Denuvo hạn chế hiệu năng của Resident Evil: Village. Đại diện của Denuvo chưa có bình luận gì về sự việc này.

Theo ArsTechnica